Tuesday, July 17, 2018

Một năm khủng hoảng của ngôn ngữ lập trình Python

Có thể nói rằng Python có một năm 2017 đáng chú ý - nhưng năm 2018 có thể là một năm thử thách cho cộng đồng ngôn ngữ lập trình như một cuộc khủng hoảng lãnh đạo hiện ra.

python-creator-sut-giam-sau-gan-30-nam

Guido van Rossum, tác giả và trong 30 năm BDFL (Nhà độc tài bền bỉ cho cuộc sống) của Python, đã từ chức do ông nêu ra các vấn đề với việc đẩy ra PEP mới nhất (Đề xuất nâng cao Python).

"Tôi muốn loại bỏ bản thân mình hoàn toàn khỏi quá trình quyết định", ông viết. “Tôi vẫn sẽ ở đó một thời gian như một nhà phát triển cốt lõi thông thường, và tôi vẫn sẽ sẵn sàng để cố vấn cho mọi người… nhưng về cơ bản, tôi sẽ là một kỳ nghỉ vĩnh viễn để trở thành BDFL, và tất cả các bạn sẽ là của riêng bạn.

"Tôi sẽ không bổ nhiệm một người kế nhiệm," van Rossum nói thêm. “Vậy tất cả các bạn sẽ làm gì? Sáng tạo ra một nền dân chủ? Tình trạng hỗn loạn? Một chế độ độc tài? Một liên bang? ”

Điều gì cuối cùng sẽ diễn ra vẫn còn để được nhìn thấy. Tuy nhiên, độc giả thường xuyên của ấn phẩm này sẽ nhận thức được khoảng cách mà cổ phiếu của Python đã tăng trong vài năm qua. Lần này năm ngoái, IEEE Spectrum đặt ngôn ngữ lập trình ở vị trí số một cho cả khối lượng công việc trên web và doanh nghiệp. Stephen Cass, biên tập viên cấp cao của IEEE Spectrum, cho biết ngành công nghiệp đang bước vào giai đoạn củng cố "khi các nhà phát triển tiêu hóa các công cụ được làm ra để phục vụ cho sự bùng nổ của các ứng dụng dữ liệu lớn, đám mây và mobile."

Vào tháng 9, một cuộc phân tích từ Stack Overflow đã phát hiện ra rằng Python có một "công bố vững chắc" là ngôn ngữ chính tiến triển nhanh nhất, với nó trở thành thẻ phổ biến nhất trên trang cộng đồng nhà phát triển vào tháng 6. Đây là cho dù trong học sinh off-season, trong khi Java sẽ hy vọng sẽ là một nhà vô địch nhiều khả năng.

Nhìn vào các thông điệp tiếp theo từ các Developer, một số người nói rằng họ đang mong đợi một email như vậy dù là không phải ngay lập tức, những người khác nói rằng nên có từ ba đến năm 'người lớn tuổi' phụ trách, trong khi một số người hiểu cách quy trình PEP 572 tăng tốc quyết định của van Rossum. Dù bằng cách nào, nó sẽ mất một số làm việc ra từ tất cả các bên.

Trong khi đó, GitHub công bố đã support Python, với khách hàng Python có thể truy cập biểu đồ lệ thuộc và nhận cảnh báo security bất cứ khi nào kho lưu trữ của họ lệ thuộc vào gói có lỗ hổng security đã biết.

GitHub trước đây đã tung ra các cảnh báo security cho các gói Ruby và JavaScript.

No comments:

Post a Comment