Thursday, June 21, 2018

Bỏ phiếu thành công thông qua tiêu chuẩn bản quyền kỹ thuật số EME

Tổ chức World Wide Web Consortium (W3C) đã bỏ phiếu tán thành phần mở rộng Media được mã hóa (EME) như một tiêu chuẩn Web - nhưng một số tổ chức không vừa lòng về kết cục.

 w3c-bo-phieu-phe-duyet-eme-nhu-mot-tieu-chuan-web

EME là một API khiến cho phát lại các nội dung được mã hóa miễn phí trong browser Web. Như W3C đã viết, trong một cuộc bỏ phiếu xác nhận phiếu bầu: “Trải nghiệm đọc phim và chap trình truyền hình trên Web hiện đã chuyển từ một dàn xếp cồng kềnh và có thể không an toàn đến an toàn của Nền tảng web mở.

 

“Việc tích hợp API EME vào Web Mở cho phép các trình duyệt Web giao tiếp với phần mềm cho phép phát lại nội dung được bảo vệ.”

 

rắc rối lớn hơn là về quản lý quyền kỹ thuật số (DRM) cho HTML5. DRM giống như b nhạc, vì bất cứ ai từng cố gắng di chuyển các bài hát mà họ sở hữu hợp pháp từ thiết bị này sang thiết bị khác có một chuỗi các vấn đề xung quanh nó. Tuy nhiên, đối với nội dung có thể phát trực tuyến, nó có thể khác, theo giám đốc của W3C, Tim Berners-Lee save ý.

 

“Nếu bạn định tham khảo nội dung được mã hóa, nó sẽ an toàn hơn trong browser nơi bảo mật và quyền riêng tư được cung cấp thay vì tải xuống dưới dạng ứng dụng”, Berners-Lee cho biết. “Một website phổ quát phải có nội dung thuộc mọi loại: âm thanh, video, văn bản, tương tác, bản đồ và đồ họa. Một số phần của trang website là miễn phí và một số là để trả tiền.

 

"Có thể hiểu được rằng một số nhà sản xuất nhất định phải chịu chi phí rất lớn để sản xuất nội dung của họ không sẵn sàng giải phóng chúng mà không có sự bảo đảm", ông nói thêm. "Nếu chúng ta có de-encryption, lợi thế của EME là không giống như DRM lịch sử điển hình, người chơi được bảo đảm khỏi các cuộc tấn công."

 

108 thành viên W3C đã bỏ phiếu để đưa ra quyết định của giám đốc để thúc đẩy EME tham gia khuyến cáo của W3C, với 57 phản đối và 20 phiếu trống.

 

Tuy nhiên, đã có sự sa thải sau kết quả, với Electronic Frontier Foundation (EFF) nói rằng nó đã từ chức từ W3C sau khi tuyên bố phía kinh doanh đã vượt qua khía cạnh công nghệ với 'Ngay cả những người lớn tuổi, những người làm cho các tiêu chuẩn của chúng ta [bỏ phiếu] để trở thành kẻ ngu ngốc '.

Đọc thêm: Phương pháp học lập trình hiệu quả 

Sự kiện lần này trở lại câu chuyện vào năm 2013, khi BBC cho biết họ tạm thời phê duyệt đề xuất đưa ra bởi Google, Microsoft và Netflix. Phát thanh viên cho biết tại thời khắc di chuyển sẽ cung cấp 'Tiêu chuẩn hóa trong một hệ sinh thái phân phối phức tạp không bền vững', như ấn phẩm này đã đưa nó, trong khi những lời chỉ trích bao gồm Cory Doctorow, người viết trên Boing Boing rằng BBC đã "phản bội công chúng" bằng cách thức ủng hộ EME.

 

Hôm qua, với chiếc mũ EFF của mình, Doctorow đã viết trong một bức thư ngỏ rằng nền tảng sẽ "tiếp tục đấu tranh để giữ cho web miễn phí và cởi mở" và W3C sẽ hối tiếc quyết định đẩy mạnh EME.

 

"Hôm nay, W3C đã thừa kế một bề mặt tấn công hợp pháp không được nghe đến các browser được hàng tỷ người sử dụng", Doctorow viết. “Họ cung cấp cho các công ty truyền thông sức mạnh để kiện hoặc đe dọa những người có thể nhắm mục tiêu lại video cho người khuyết tật. Họ chống lại các nhà lưu trữ đang xáo trộn để bảo tồn kỷ lục công chúng về thời đại của chúng ta.

 

"Quá trình W3C đã bị lạm dụng bởi các tổ chức làm cho vận may của họ bằng cách làm xáo trộn trật tự đã được thiết lập, và bây giờ, nhờ EME, họ sẽ có thể đảm bảo không ai bao giờ đề cập đến những áp lực sáng tạo như nhau", Doctorow nói thêm.

2 comments:

  1. Very informative ! Indian cyber Army gives Best Ethical Hacking Training in noida in view of current industry principles that causes participants to anchor positions in their fantasy occupations at MNCs.

    ReplyDelete
  2. Breaking news ! Reserve Bank of India’s (RBI) deadline given to banks to snap the ties with entities that cope with crypto currencies finally ends. Ever since the ban was obligatory, there was sentiment that the crypto currency market can survive the RBI ban.

    ReplyDelete