Wednesday, October 28, 2015

Những câu nói khiến bạn muốn 'bùng cháy' trong phòng thi

Nếu bạn từng có lần chưa học bài kỹ mà bước vào phòng thi, chắc hẳn bạn sẽ được nếm trải một trong số những 'tuyên ngôn' đầy tính ức chế sau đây.

1. Lúc thầy cô đọc đề thi: “Ồ! Đề lần này dễ đấy, tất cả đều trong sách, anh chị nào chăm là làm được hết thôi’’.

Huhu đã không học bài thì chớ mà thầy cô còn cho mừng hụt. Nghe vế đầu thấy vui bao nhiêu mà đến vế sau thì hụt hẫng bấy nhiêu. Thầy cô ơi, lần này em nỡ chưa học bài mà.



2. Khi bạn khều khều sang đứa ngồi bên, nó sẽ nói rằng: ‘’Dễ mà, tự làm đi má’’.

Đây có lẽ là câu nói xếp thứ 1 trong bảng xếp hạng những câu nói gây ‘’ức chế’’ nhất giờ thi. Trời ơi! Tui lậy má trẻ. Ai chả biết là dễ nhưng mà với đứa không học thì làm gì có cái gì được gọi là dễ ở đây.

3. Câu nói này có vẻ dễ thương hơn: ‘’Đợi chút, làm xong câu này rồi tao nhắc mày’’.

Và bạn cứ thế ‘’ngây thơ’’ ngồi ngắm đứa đó làm bài mà chẳng biết rằng thời gian trong phòng thi trôi nhanh như tên bắn. Bạn cứ chờ, chờ và chờ mà mãi chẳng thấy nó ngẩng mặt lên thêm lần nào nữa để nhắc mình. Vậy đấy, khi nhận ra được sự thật cay đắng đó, thì chuông hết giờ cũng vang lên mất rồi.

4. Chuyện là đề thi có 2 câu và bạn mới chỉ học 1 câu thôi, đứa kế bên cũng rơi vào tình huống tương tự, và câu nói muôn thuở sẽ là: ‘’Cậu làm câu 1 đi, mình làm câu 2, rồi tí nữa xong 2 đứa nhắc tráo lại cho nhau’’.

Tuyệt quá còn gì nữa, đôi bên cùng có lợi phải không nào và nếu may mắn thì cả hai cùng thoát nạn. Nhưng đôi khi đời không như là mơ, một là bạn nhắc được cho đứa kia xong thì hết giờ và chẳng kịp chép lại được gì, hai là bạn gặp phải đứa xấu tính, và thế là bài làm ấy một đi không trở lại. Cay đắng!

5. ‘’Ô mình chưa làm được gì cả đâu’’.

Hix, chưa làm được gì mà tay cứ viết lia lịa, bút cứ lướt nhoay nhoáy trên giấy, chữ cứ lần lượt kín từng mặt giấy là sao hả cậu ơi?

6. ‘’Thưa thầy/ cô, cho em xin thêm giấy’’.

Đây cũng là một trong số những câu nói ‘’tra tấn’’ tinh thần bạn trong giờ thi. Mình thì ngồi nhấm mòn cả đuôi bút rồi mà chẳng tuôn được ‘’lời vàng ý ngọc’’ nào cả. Trong khi các bạn cứ viết kín cả xấp giấy thế kia có tủi thân không chứ.

7. ‘’Số 10 ngồi đúng vị trí’’, ‘’Số 10 không hỏi bài bạn’’, ‘’Số 10 còn mất trật tự là tôi đánh dấu bài đấy’’,…

Không chỉ bạn cùng phòng mà đôi khi thầy cô giám thị cũng rất biết cách ‘’troll’’ các thí sinh lười học nữa nha. Cả giờ thi mà cứ được ‘’ưu ái’’ nhắc số báo danh của mình thì chẳng lấy gì làm dễ chịu. Không chịu học kỹ là khổ vậy đó.


8. ‘’Đã hết 2/3 thời gian, bạn nào xong có thể nộp bài’’, ‘’Còn 15 phút nữa… Còn 10 phút nữa… Còn 5 phút nữa…’’

Mỗi một mốc thời gian được xướng lên là một lần bạn giật mình thon thót. Thầy cô cứ báo thời gian, bạn bè cứ hí hoáy viết và nộp bài, còn bạn cứ đau khổ ngồi khóc thầm trong lòng vì một kỳ thi ‘’tan nát’’.

Những câu nói này có lẽ đã trở thành bất hủ trong phòng thi rồi. Các kỳ thi cứ nối đuôi nhau, phải chăm chỉ học tập để tránh tự biến mình thành nhân vật chính trong bộ phim ‘’Giờ thi đã tới’’ nha. ^^

Huệ Anh

No comments:

Post a Comment