Tuesday, September 22, 2015

Thú chơi mới của giới trẻ Hà thành: Trắng đêm đi săn cá

Sau cơn mưa đêm 21/09, lưu lượng nước tại nhiều sông, hồ tại địa bàn Hà Nội tăng cao cũng là lúc để cho các tay “săn cá” được dịp trổ tài. Tại khu vực cầu Định Công, dòng chảy sông Tô Lịch đã tăng khoảng gần 1m, nước thải liên tục đổ vào sông Tô Lịch cũng khiến cho không chỉ cá sông mà cả người dân nơi đây được dịp “kiếm ăn”.



Nhiều bạn trẻ đã bất chấp nguy hiểm leo lên đường ống ở thành cầu để có thể với được gần với mặt sông hơn, tạo thuận tiện trong việc bắt cá.

Thậm chí, một vài bạn trẻ còn ngồi trên đường ống, tay bám vào lan can cầu để với ra tìm kiếm, chỉ điểm những con cá đang bơi cho những người đang hăng say bắt cá.

Những con cá sau khi bắt được ném ngay lên vỉa hè dành cho người đi bộ trên cầu hay được chuẩn bị sẵn xô, chậu để đựng.


Bạn Trần Quốc Đạt (SN 1991), một người dân sống tại khu vực này cho biết, do thấy nhiều người bắt được cá tại cầu nên bạn cùng một vài người bạn khác cũng “tay xô, tay vợt” ra bắt cá. Tuy dùng vợt để bắt cá khá khó khăn nhưng chỉ trong một tiếng, bạn đã bắt được khoảng 3, 4 con cá mè khoảng 5kg.

Hoạt động huyên náo liên tục nhận được sự hò reo cổ vũ của những người dân hiếu kỳ, một số gia đình có con nhỏ đi ngang qua cầu hay cả các em nhỏ nhà quanh đây cũng tò mò dừng lại theo dõi.





Anh Nguyễn Như Bằng (SN 1982) khi đi đến nhà một người bạn ngang qua đây thấy hoạt động bắt cá trên cầu, anh cũng vội vàng đến nhà người bạn mượn lao để ra “săn cá”. Tuy mới bắt được một con cá mè khá nhỏ nhưng anh dự định sẽ ngồi đợi thêm khoảng 1 tiếng nữa xem vận may ra sao.


Hoạt động bắt cá thu hút rất nhiều người theo dõi

Theo chia sẻ của một người dân bán nước trên cầu, tuy hôm nay quanh khu vực cầu Định Công xuất hiện khá nhiều cá mè lớn, thậm chí có người bắt được cá to đến gần 2kg nhưng vẫn chưa là gì so với trận lụt lịch sử năm 2008. Hoạt động bắt cá tuy một phần gây cản trở giao thông trên cầu nhưng cũng mang đến khá nhiều khách uống nước cho quán.


Theo Ngọc Quân/Baodatviet.vn

No comments:

Post a Comment