Tuesday, March 20, 2018

Khảo sát 100.000 Dev về ngôn ngữ mà họ ghét nhất

 


Theo cuộc khảo sát developer năm 2018 của Stack Overflow , được techrepublic ban bố vào thứ ba vừa rồi, Rust là tiếng nói lập trình được yêu thích nhất. Đây là năm thứ ba liên tục mà ngôn ngữ được tương trợ bởi Mozilla đã chiếm top đầu trong cuộc khảo sát này. 

Có thể bạn quan tâm: 

ngôn ngữ lập trình nào bị ghét nhất? 

Bảng xếp hạng ngôn ngữ lập trình được yêu thích nhất 2018 theo TIOBE Index và RedMonk 

Sau Rust, ngôn ngữ yêu thích tiếp theo là Kotlin, sau đó là Python ở vị trí thứ ba. tiếng nói thứ tư được yêu thích nhất là TypeScript và thứ năm là Go của Google. Nếu năm ngoái Perl là tiếng nói bị “ghét” nhất thì năm nay vị trí này lại thuộc về Visual Basic đây là năm thứ ba liên tiếp, Visual Basic 6 – tiếng nói hướng đối tượng do Microsoft phát triển được cho là tiếng nói “đáng sợ nhất.” 

Theo các cuộc khảo sát, dù rằng các nhà phát triển vẫn ưu ái bình chọn Rust là ngôn ngữ lập trình được yêu thích nhất, nhưng JavaScript là tiếng nói lập trình được dùng phổ biến nhất và đã có sáu năm hoạt động. Python là phát triển nhanh nhất. 

Trong số những người được khảo sát, gần 75% cho biết họ thực thụ mừng cho sự phát triển của AI hơn là lo lắng về nó. Hơn 80% nói rằng lo âu lớn nhất của họ không xoay quanh việc AI sẽ thay thế công việc của họ. 

Tuy nhiên, có những thách thức khác với AI và machine learning n hư sự công bằng và đạo đức. Hầu hết các nhà phát triển nghĩ rằng những người sáng tạo ra công nghệ này phải chịu nghĩa vụ về nó, và chỉ có khoảng ¼ số người được hỏi cảm thấy rằng cần có một cơ quan quản lý phải chịu trách nhiệm chính. mặc dầu, 58% nói rằng ban quản lý cấp cao sẽ là người chịu trách nhiệm rốt cục về việc đảm bảo rằng vơ code đều không trái đạo đức. 

Chỉ có khoảng 16% các nhà phát triển đang hăng hái tìm công việc, và 60% là các ứng cử viên thụ động, mà theo Stack Overflow định tức thị “những người không kiêng công việc mới, nhưng vẫn sẽ cân nhắc các nhịp đưa ra cho họ”. 

Có khoảng 57% các developer với ít hơn 5 năm kinh nghiệm chuyên môn, và khoảng 75% người trả lời khảo sát dưới 35 tuổi. Trên toàn thế giới, mức lương của developer nhàng nhàng là 55.000 đô la, nhưng mức lương này thay đổi rất nhiều. Chẳng hạn, các developer ở Mỹ có mức lương nhàng nhàng lên tới 100.000 USD. 

Để duy trì cũng như trau dồi kinh nghiệm, gần một nửa số người được khảo sát cho biết họ đã tham gia chương trình bootcamp để mở rộng kỹ năng của họ. Tuy nhiên, 90% toàn bộ các developer cũng đã tự học một số ngôn ngữ, framework hoặc công cụ mới nhằm để không bị tụt hậu.

 

No comments:

Post a Comment