Wednesday, February 28, 2018

Các trường Đại học ở Trung Quốc đang theo đuổi các sáng chế công nghệ blockchain

Một số trường đại học công lập hàng đầu ở Trung Quốc đang tăng cường thay để được cấp bằng sáng chế cho các áp dụng blockchain được các trường phát triển.



Dữ liệu mới được công bố vào ngày 16/2 và 23/2 do Văn phòng Sở hữu trí tuệ Trung Quốc (SIPO) nêu bật các cơ quan nghiên cứu như Đại học Chiết Giang, Đại học Thâm Quyến và Học viện Khoa học Trung Quốc đang vắt để có được bằng sáng chế hệ trọng đến công nghệ. Những núm này là một dấu hiệu rõ rệt ngày một tăng sự quan tâm và đầu tư các nguồn lực từ các tổ chức nghiên cứu do chính phủ Trung Quốc tài trợ trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển blockchain.

Những động thái này xuất hiện đúng vào thời khắc khi số lượng ngày một tăng các công ty ở Trung Quốc đang tìm cách để đăng ký sáng chế phát minh can dự đến blockchain, một núm thích hợp với chương trình nghị sự của chính phủ Trung Quốc để xúc tiến các áp dụng FinTech.

Theo thông báo của CoinDesk trước đây, các tổ chức tài chính lớn, cụ thể là Ngân hàng Trung Quốc, đã cân nhắc đến các vấn đề như tăng cường khả năng mở mang blockchain.

Theo hồ sơ đăng của SIPO, Đại học Chiết Giang muốn đăng ký cấp bằng sáng chế cho một hệ thống blockchain trên nền trên đám mây có tính năng tạo điều kiện cho các giao tiếp thanh toán xuyên biên thuỳ. Tổ chức này còn khẳng định trong hồ sơ của mình rằng, thay vì các giao tiếp đi qua một bên thứ ba như một người được ủy thác, hệ thống sẽ ghi lại đề nghị giao thiệp của người gửi trên một sổ cái blockchain phi tụ hội được thiết lập bởi các máy chủ đám mây phân tán.

Trong khi đó, hồ sơ cho thấy Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh đang theo dõi áp một hệ thống blockchain có thể "song song hỗ trợ các blockchains công khai, dùng riêng và liên minh".

trái lại, Đại học Thẩm Quyến đang đeo đuổi bằng sáng chế can dự đến trường hợp dùng cụ thể - quyền sở hữu trí óc cho các nghệ sỹ - dùng công nghệ blockchain này như là một dụng cụ để gắn và theo dõi các công việc. Hệ thống cũng sẽ tạo điều kiện thuận tiện cho một hệ thống giao thiệp chống giả mạo tác phẩm nghệ thuật.

No comments:

Post a Comment