Wednesday, January 31, 2018

Liệu Goole và Facebook có tuyển nhân viên "không" bằng đại học


Cháu năm nay 17 tuổi, yêu thích lập trình từ cấp 2 và cháu tự học. 

Đây là một câu hỏi của một cậu bé 17 tuổi, hiện đang lôi cuốn rất nhiều sự quan hoài. Cậu cho biết, bản thân đã tự học lập trình từ khi 13 tuổi. Tới nay cậu có nguyện vọng muốn được làm việc tại các công ty công nghệ hàng đầu như Facebook, Google… dù bản thân chưa có bằng Đại học. 

Đáp lại ước muốn này, nhiều ý kiến cũng như lời khuy ên được đưa ra. nổi trội nhất là phần trả lời của viên chức từ Google với hơn 10 năm làm việc. 

Dmitriy Genzel – Kỹ sư nghiên cứu về “máy học” tại Google từ năm 2005: 

“Cháu thân mến, vững chắc là cháu không cần tới một tấm bằng đại học mới được vào Google làm việc. Ta chắc rằng, cháu là một người rất ham lập trình. 

Ta biết, nhưng mê say không phải là vơ đâu nhé. Bởi hồ hết các kỹ sư tại Google mà ta biết cũng đều lập trình từ năm 13 tuổi, hoặc ít hơn. Cháu cần nhớ rằng, ngoài kĩ năng lập trình tốt, cháu còn cần có sự hiểu biết, những kiến thức về công việc của mình – thứ mà đa số các bạn cùng tuổi cháu có thể nhận được khi ngồi trên ghế đại học. 

Bên cạnh đó, cháu cũng cần kĩ năng để thuyết phục các nhà tuyển dụng của Google. Họ nghe cháu nói, nhưng cũng rất cần cháu chứng minh thực lực. Ta không biết một năm có bao lăm cậu học trò 17 tuổi ứng tuyển vào Google, nhưng hẳn con số đó không ít. 

Tuổi tác không phải vớ. Ta cho rằng, cháu cần một điều gì đó tuyệt trần để lấy lòng hội đồng trong vòng phỏng vấn. Và cách bình thường nhất để chứng minh là cháu cần có một tấm bằng đại học của các trường hàng đầu. 

Ta chắc rằng đó không phải là cách duy nhất. Nhưng là cách phổ biến nhất mà một lập trình viên thường ngày sẽ làm.”

No comments:

Post a Comment