Sunday, December 17, 2017

Java developers rất quan tâm và phấn khích về Kotlin


RebelLabs muốn hiểu rõ hơn suy nghĩ của developer với mỏng 2017 Developer Productivity. vắng tập kết về lí do vì sao developer ưu tiên chon một số các tool cũng như mức độ chấp thuận của họ với lựa chọn của mình trong tool, cấu trúc và các lĩnh vực khác trong lập trình.

Dựa trên câu giải đáp của hơn 2,000 lập trình viên Java từ mọi nơi trên thế giới. vắng tìm hiểu về các phương tiện, công nghệ và thư viện được các developer chuộng và tin dùng. Trong đó, lập trình viên chọn Kotlin là công nghệ mà họ quân tâm nhất trong 2017, tiếp sau đó là Docker, Java 9, Spring, Angular, Java EE 8, Spring 5, Java 8, Kubernetes, và React.

Cuộc khảo sát cũng hỏi các ứng viên tiếng nói nào họ thường dùng trong project, với kết quả 72% là Java 8 hoặc mới hơn, tiếp theo đó là Java 7 (21%), Groovy, Scala, JavaScript, và Kotlin đều chiếm ít hơn 5%. Với những ngôn ngữ ít được dùng, developer hoàn toàn dựa vào tính năng của chúng để đưa ra tuyển lựa. Java 7 và 8 được tin dùng là bởi tính năng mạnh mẽ, hệ thống ecosystem phong phú, chính sách của công ty, cũng như khả năng thí điểm. Trong những ngôn ngữ ít được dùng hơn, developer đánh giá Kotlin tới 9.1/10, Scala đứng thứ hai với 8.5.

Các developer cũng được hỏi họ dùng những stack nào trong project của mình. Spring đứng đầu với 46%, tiếp theo đó là Java EE (33%). Spring cũng đứng đầu về mức độ ưng ý (8.2).

Khi được hỏi về loại cấu trúc mà developer hay dùng, 34% chọn split. 25% chọn cấu trúc khối và 23% số khác dùng microservices. Library /framework đứng đầu bảng chừng độ ưng ý trong cấu trúc, sau đó tuần tự là Microservices, split và cấu trúc khối.

Top 3 dẫn đầu Java IDEs là Intellij IDEA (54%), Eclipse (33%), Net Beans (13%). Tính năng là nhân tố quan trọng nhất nên nhiều developer chọn Intellij IDEA và NetBeans trong khi số khác dùng Eclipse vì thân thuộc với nó. RebelLabs cũng phát hiện có tới 51% số developer không thay đổi IDEs hoặc application stack do yêu cầu từ công ty hoặc bởi nó đã gắn bó trong một project.

thưa cũng cho thấy 63% developer ưng ý với những lựa chọn công nghệ mà họ đưa ra.

“Hơn phân nữa top 10 công cụ và công nghệ được nêu ra bởi hơn 2000+ ứng viên là tiếng nói lập trình hoặc có liên quan tới nó. Developer rất quan hoài tới việc trở nên tốt hơn trong dùng ngôn ngữ” – Simon Maple, director của phòng developer thuộc ZeroTurnaround, cho biết – “2 trong số top 10 là công nghệ front-end, cho thấy rõ việc Java developers ngày một quen thuộc với JavaScript, và viết front-end code với Angular và React. Như dự đoán, Spring tiếp kiến làm bá chủ thị trường doanh nghiệp, với 2 phiên bản update gần đây nhất là Spring Boot 2 và Spring 5, vốn có tích hợp reactive support mới.”

Xem thêm :  học lập trình php 

No comments:

Post a Comment