Wednesday, December 13, 2017

6 Ngôn ngữ lập trình phổ biến trong tương lai

Lập trình nhanh hơn, sáng ý hơn, ít lỗi hơn. Đó là những hứa hẹn đến từ những người sáng tạo ra những phiên bản mới nhất để cuộn sự chú ý của các lập trình viên. Vâng, chúng là những thuật ngữ giống nhau mà chúng ta đã từng nghe từ trước, nhưng sự thiếu tính mới là không có lý do để loại bỏ chúng. tương lai của việc mã hóa đòi hỏi sự ổn định và các thông lệ tốt để những đổi mới của chúng tôi có hiệu quả. Trên thực tiễn, các dự án của chúng tôi thường lớn hơn rất nhiều, chúng tôi cần sự đổi mới hơn bao giờ hết.

 

Nếu có một chủ đề chung trong số các ngôn ngữ tôi diễn tả dưới đây, đó là tự động hóa gia tăng có thể mang lại mã xứng đáng với thuật ngữ "nhanh hơn, sáng ý hơn và không có lỗi". Các phương pháp tiếp cận mới hơn bao gồm cấu trúc nhiều hơn và trừu tượng hơn, cho phép guts của các tiếng nói để làm những gì mà các lập trình viên đã từng phải tự làm. Các tính năng tự động này cho phép lập trình viên tận dụng nhiều hơn để tụ hợp vào các vấn đề lớn. Trong nhiều trường hợp, chúng cũng mang lại hiệu suất tốt hơn vị các cơ chế tự động có thể tìm ra thời cơ hiệu quả hơn và tính tình đồng thời trong khi loại bỏ một số sai trái đơn giản dẫn đến lỗi.

 

Nhưng ngoài chủ đề tổng thể này, có ít sự đồng ý. Một trong những tiếng nói được xây dựng để phân tách thống kê. Một số có nghĩa là để đương đại hóa các tiếng nói cổ điển. Một số thậm chí không phải là tiếng nói - họ chỉ thuần tuý là tiền xử lý. Tuy nhiên, quờ quạng chúng đang đổi thay cách chúng ta viết mã ngày hôm nay và đặt nền móng cho tương lai của mã hóa.

 

Dưới đây là 13 ngôn ngữ đang đổi thay cách chúng tôi nói với máy tính để làm gì. Một số ngôn ngữ này là mới, một số đã được rất phổ biến, và một số không phải là ngôn ngữ thực thụ. Nếu bạn đang độ một bài viết về các ngôn ngữ lập trình mới có thời cơ để trở thành các mainstays ngành công nghiệp, thẩm tra 5 tiếng nói lập trình nổi lên với một tương lai tươi sáng.

 

1. R

 

Trái tim, R là một ngôn ngữ lập trình, nhưng nó là một tiêu chuẩn mang cho nỗi ám ảnh ngày nay của thế giới bằng cách dùng số liệu thống kê để mở khóa các mẫu trong các khối dữ liệu lớn. R được thiết kế bởi các nhà thống kê và các nhà khoa học để làm cho công việc của họ dễ dàng hơn. Nó đi kèm với hầu hết các chức năng tiêu chuẩn được dùng trong phân tích dữ liệu và nhiều thuật toán thống kê bổ ích nhất đã được triển khai thực hiện như các thư viện tự do phân phối. hầu hết những gì các nhà khoa học cần phải làm là khoa học dữ liệu.

 

Nhiều người kết thúc bằng cách dùng R bên trong một IDE như là một scratchpad công suất cao để chơi với dữ liệu. R Studio và R Commander là hai giao diện người dùng phổ thông cho phép bạn tải dữ liệu lên và chơi với nó. Họ làm cho nó ít hơn của một ngôn ngữ biên dịch và chạy và nhiều hơn nữa của một thế giới tương tác mà trong đó để làm công việc của bạn.

 

Điểm nổi trội: Biểu thức thông minh để chọn một tập con của dữ liệu và phân tích nó

 

Nhức đầu: Nhắm vào máy tính để bàn, không phải là thế giới của dữ liệu lớn nơi công nghệ như quy tắc Hadoop.

 

2. Java 8

 

Java không phải là một tiếng nói mới. Nó thường là tiếng nói trước nhất của mọi người, nhờ vai trò của nó như là ngôn ngữ lingua franca cho AP Computer Science. Có hàng tỉ tệp JAR trôi nổi khắp nơi trên thế giới.

 

Nhưng Java 8 hơi khác một tẹo. Nó đi kèm với các tính năng mới nhằm cung cấp các kỹ thuật chức năng có thể mở khóa song song trong mã của bạn. Bạn không phải dùng chúng. Bạn có thể dính với tất các Java cũ vì nó vẫn hoạt động. Nhưng nếu bạn không sử dụng nó, bạn sẽ không có thời cơ để cung cấp cho máy ảo Java (JVM) cấu trúc thậm chí nhiều hơn để tối ưu hóa việc thực hiện. Bạn sẽ bỏ lỡ thời cơ nghĩ suy về chức năng và viết mã sạch hơn, nhanh hơn và ít lỗi hơn.

 

Điểm trội: Biểu thức Lambda và mã đồng thời

 

Nhức đầu: Một cảm giác bắt vít làm cho chúng ta muốn nhảy vào bằng cả hai chân và dùng Scala (xem bên dưới).

 

3. Swift

 

Apple đã thấy một cơ hội khi lập trình người mới phàn nàn về sự hỗn độn vô tận của việc viết trong đích C. bởi vậy, họ giới thiệu Swift và mạnh mẽ hàm ý rằng nó sẽ thay thế Objective C để viết cho Mac hoặc iPhone. Họ nhận ra rằng việc tạo các tệp tiêu đề và con trỏ chuột đã lỗi thời. Swift giấu thông báo này, làm cho nó giống như viết bằng một tiếng nói hiện đại như Java hay Python. Cuối cùng, ngôn ngữ đang làm toàn bộ các công việc scut, giống như mã hiện đại.

 

Các đặc điểm kỹ thuật tiếng nói là rộng. Nó không chỉ là một cleanup cú pháp của Mục tiêu C. Có rất nhiều tính năng mới, rất nhiều người mà họ khó có thể kê. Một số lập trình thậm chí có thể kêu ca rằng có quá nhiều để học, và Swift sẽ làm cho cuộc sống phức tạp hơn cho các đội cần đọc mã của nhau. Nhưng đừng giao hội quá nhiều vào điều đó. các lập trình viên iPhone hiện nay có thể xoay chuyển mã nhanh như những người khác. Họ có thể làm việc với một cú pháp sạch hơn và để cho ngôn ngữ làm việc bận rộn.

 

Điểm trội: Cú pháp rõ ràng hơn và trình diễn con trỏ ít cấp thấp hơn

 

Nhức đầu: Khả năng tương thích ngược đòi hỏi phải đôi khi nghĩ đến bit và byte.

 

4. Go

 

Khi Google thiết lập để xây dựng một ngôn ngữ mới để hỗ trợ các trang trại máy chủ của mình, nó đã quyết định xây dựng một cái gì đó đơn giản bằng cách ném ra nhiều ý tưởng sáng dạ hơn thường thấy trong các ngôn ngữ khác. Họ muốn giữ mọi thứ, như một người sáng tạo nói, "đơn giản đủ để giữ một đầu của lập trình viên." Không có sự trừu tượng phức tạp hoặc lập trình meta sáng ý trong các tính năng cơ bản Go-chỉ được xác định theo cú pháp đơn giản.

 

Điều này có thể làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho tất cả mọi người trong một nhóm vì không ai phải băn khoăn khi một người nào đó đào tạo một ý tưởng gọn từ phía dưới nether của đặc tả tiếng nói.

 

Điểm nổi trội: Chỉ cần một ngôn ngữ đơn giản, sạch sẽ để thao tác dữ liệu.

 

Nhức đầu: Đôi khi cần phải có một tính năng sáng dạ.

 

5. CoffeeScript

 

Một nơi nào đó dọc theo đường dây, một số lập trình viên JavaScript đã mệt mỏi khi gõ tuốt luốt các dấu chấm phẩy và dấu ngoặc nhọn. Vì vậy, họ đã tạo ra CoffeeScript, một phương tiện tiền xử lý để biến cú pháp cú pháp trở lại thành JavaScript thường ngày. Nó không phải là nhiều ngôn ngữ như một cách để hà tiện thời gian đánh tuốt tuột những dấu chấm phẩy và các phím khung nhọn.

 

Những người bông lơn có thể cho rằng CoffeeScript không chỉ là một cách để giảm bớt tay phải, nhưng họ còn thiếu điểm. Mã sạch hơn là dễ đọc hơn, và hết thảy chúng ta đều có lợi khi chúng ta có thể phân tách mã mau chóng trong não của chúng ta. CoffeeScript làm cho mọi người dễ dàng hiểu mã hơn và mang lại lợi. cho mọi người.

 

Điểm trổi: Mã sạch hơn

 

Nhức đầu: Đôi khi những dấu ngoặc giúp dễ hiểu mã lồng nhau sâu hơn.

 

xem thêm :  học iot 

No comments:

Post a Comment