Thursday, November 2, 2017

Gợi ý cách chọn background khi thiết kế



Trong lĩnh vực thiết kế website, việc tạo nên một giao diện đẹp , hài hòa không thể nào thiếu được yếu tố background hay nền. Tất nhiên, lựa chọn background không hề dễ, nó đòi hỏi nhà thiết kế cần phải tuân thủ theo các đúng nguyên tắc, tránh mắc phải sai lầm đáng tiếc. Dưới đây là một vài gợi ý mà các chuyên gia muốn chia sẻ với bạn, đọc kỹ để xem mình cần phải lưu ý điều gì bạn nhé!

1.Chọn ảnh làm background

Công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, tốc độ đường truyền đã không còn yếu như trước nữa. Do vậy, thay vì lựa chọn màu sắc thì việc sử dụng hình ảnh sẽ giúp cho web trở nên đẹp hơn, truyền tải thông điệp một cách hiệu quả hơn. Không thể phủ nhận được rằng, đây chính là một thay đổi tương đối mạnh mẽ trong lĩnh vực làm web, song muốn phát huy được hiệu quả tuyệt đối bạn cũng phải ghi nhớ những điều sau:


  • Bạn có thể chọn slide ảnh đối với 1 bức ảnh duy nhất
  • Ưu tiên chọn ảnh hình ngang vì nó thích hợp hơn so với hình dọc, đem lại cái nhìn hài hòa hơn với tất cả hầu hết các màn hình máy tính.
  • Kích thước hình ảnh phù nhất cho chiều rộng là 1200 pixel, trong trường hợp kích thước nhỏ bạn có thể làm cho ảnh mờ đi.
  • Khi không lựa chọn được hình ảnh nào phù hợp, bạn có thể dùng những bức hình miễn phí được download từ trên các trang web phổ biến.

2.Chọn background là video


Đây cũng là một xu hướng mới, nếu sử dụng đúng chắc chắn nó sẽ đem lại khá nhiều, mang lại cho bạn một website hoàn hảo . Tất nhiên, để làm được một video phù hợp với thông điệp của trang web là điều không hề dễ dàng. Khi thiết kế, bạn cần phải dung hòa làm sao để mọi người không bị phiền hà hay mất tập trung vì video. Thời lượng của video cũng không được quá dái, không được quá nhiều hành động.

3.Sử dụng màu sắc làm background

Đa phần các chuyên gia thiết kế trước đây đều chỉ thích sử dụng một màu sắc background duy nhất, điều này nhằm mục đích cải thiện tốc độ load của website . Thời gian sau đó, nhiều người dùng ảnh nền thay thế màu nền, và ở thời điểm hiện tại nó đã quay trở lại với xu hướng ban đầu đó là sử dụng màu nền đơn sắc.

Tuy nhiên, xu hướng sử dụng màu nền đơn sắc ở thời điểm hiện tại đã có nhiều sự khác biệt. Các nhà thiết kế ưu tiên dùng những gam màu tinh tế hơn hay vì chỉ gói gọn trong các màu như đỏ, xanh. Điển hình trong số đó chính là màu trắng, gam màu đem lại sự thanh lịch, sang trọng và làm người xem tập trung vào nội dung của trang web nhiều hơn.

Đó không phải là điều khiến cho các nhà thiết kế phải giới hạn sự lựa chọn của mình, bạn có thể chọn những gam màu rực rỡ. Điều quan trọng nhất là cần phải phù hợp với nội dung, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý nhiều hơn đến các màu sắc phụ, dù tương phản cũng phải phù hợp.

4.Lưu ý quan trọng


Ngoài những yếu tố trên bạn còn phải lưu ý:
  • Sử dụng hình ảnh với độ phân giải cao, ít nhất từ 1024x768px
  • Trạng thái của hình ảnh phải là landscape mode, không được là ảnh portrait
  • Đặt tên hình ảnh phải có ý nghĩa
  • Video sử dụng không có quá nhiều hành động vì như vậy sẽ khiến người xem cảm thấy vô cùng mỏi mắt
  • Màu nền là màu trắng thì không bao giờ sai
Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi giúp bạn hiểu rõ hơn về background trong thiết kế website. Nhờ nó, bạn đọc có thể rút ra được nhiều bài học bổ ích cho mình và đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất khi thực hành. Đối với những ai có nhu cầu thiết kế web và chưa biết cách tạo background như thế nào là hiệu quả thì hãy liên hệ với chúng tôi.

Là một địa chỉ thiết kế web với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi tin tưởng đem lại cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất. Đặc biệt, các chuyên gia tại công ty của chúng tôi am hiểu tường tận các vấn đề chuyên sâu về lĩnh vực làm web , do vậy mà mọi thắc mắc của bạn đều sẽ được giải đáp đầy đủ, trọn vẹn.

No comments:

Post a Comment