Wednesday, September 20, 2017

Những yếu tố để trở thành Huyền Thoại Seo

Ngày thứ 7 tự tạo cho mình khoảng thời gian nghỉ ngơi sau 1 tuần làm việc căng thẳng bằng việc tạo 1 topic về chủ đề Những yếu tố cần thiết để trở thành Huyền thoại Seo và sự khác biệt của họ như thế nào.

1. Thứ nhất, khả năng ăn nói và chém gió ở mức độ "siêu đẳng": 

Phải nói mình đã gặp qua vài người gọi là "PRO" nhưng ở mỗi người lại có những nét riêng khác nhau. Nhưng chung quy lại tôi nhận thấy 1 điều rằng ở họ có điểm rất chung đấy là khả năng "chém gió". Cũng có khi họ nói quá vấn đề lên để PR cho bản thân, nói 1 vài vấn đề mà họ chưa thử. Nhưng những người nghe cũng rất tin tưởng. Tại sao lại vậy???


Kĩ năng thuyết trình của PRO Seo rất tốt.
Họ chém nhưng lại chém có cơ sở không chém linh tinh. Họ biết làm như thế nào để tạo được sự tin tưởng từ Sếp và khách hàng. 
Cùng 1 ý nhưng lại dành được sự tin tưởng khác nhau. Họ diễn đạt dễ hiểucó trọng tâm, và rất khéo léo nắm bắt tâm lý người đối diện.

2. Kinh nghiệm tốt: 
Để trở thành huyền thoại thì nhất thiết bạn phải có nhiều kinh nghiệm seo thu được trong quá trình làm việc. Tuy nhiên thì không phải ai làm lâu cũng giỏi. 


Seo pro thường có nhiều kinh nghiệm làm việc.
Sự khác biệt của họ là ở đâu: ​
  • Khả năng học hỏi: Ai cũng bắt đầu từ beginner cả và không ai giỏi luôn khi mới bắt đâu. Và ai cũng phải học hỏi từ người khác, từ các tài liệu,..
  • Tự tìm hiểu: Không chỉ nói riêng lĩnh vực CNTT mà tất cả các lĩnh vực khác cũng vậy. Tự tìm hiểu được thì bạn sẽ ngày càng trở nên khác biệt so với phần còn lại.
3. Sáng tạo tốt: 



Họ biết sáng tạo khi làm việc.

Sáng tạo khi làm việc là điều mà mình thấy "huyền thoại" thực sự khác so với phần còn lại. Trong công việc thì việc sáng tạo sẽ tạo hiệu quả công việc được tốt hơn. Và hơn ai hết những chuyên gia sẽ là những người tạo ra những giá trị khác biệt đó. 

4. Khả năng ứng biến tốt: 

  • Làm seo lúc nào cũng chỉ làm công việc giống nhau ngày này qua ngày khác ?? Sẽ là 1 sai lầm nếu bạn coi việc làm seo chỉ là việc suốt ngày đi link diễn đàn, làm blog và viết bài và ngày nào, tháng nào cũng chỉ làm công việc như vậy.

Seo pro thường có khả năng ứng biến tốt.

Nếu bạn làm như vậy thì bạn chỉ làm 1 người công nhân seo đơn thuần và suốt ngày phải "cày kéo". Muốn tạo ra giá trị khác biệt bạn phải thoát ra được điều đó: 

  • Bạn phải biết khi nào nên đẩy mạnh diễn đàn, nội dung, blog hay bất kì việc gì khác.
  • Bạn phải biết điều hướng để website tốt nhất bằng các thủ thuật seo tốt nhất.
==> Thoát khỏi kiếp công nhân và được nâng tầm.
  • Ai làm seo cũng sẽ gặp vấn đề, mỗi website lại gặp các vấn đề khác nhau và bạn cần phải biết cách để khắc phục các vấn đề riêng của website đó
5. Xây dựng chiến lược: 
Để lên tầm huyền thoại thì bạn nhất thiết phải biết xây dựng chiến lược


Xây dựng chiến lược là việc quan trọng.
  • Phải có những chiến lược dài hạn và những chiến lược ngắn hạn.
  • Điều hướng seo toàn trang ngay từ đầu.
  • Mục tiêu cụ thể để sếp or khách hàng bạn có thể tin tưởng và dễ dàng đánh giá.
Chúc tất cả mọi người tạo nên giá trị khác biệt của mình để nâng tầm bản thân !

No comments:

Post a Comment