Friday, September 29, 2017

Lập công ty con mới, Hitachi muốn lấp khoảng trống trong thị trường IoT mới nổi

Hitachi vừa ra mắt công ty thành viên mới Hitachi Vantara kinh doanh tích hợp trên cơ sở hợp nhất hoạt động của Hitachi Data Systems, Hitachi Insight Group và Pentaho. Hitachi Vantara hướng đến thị trường Internet kết nối vạn vận (IoT) mới nổi hiện chưa có doanh nghiệp nào chinh phục.

Công ty thành viên mới Hitachi Vantara được kỳ vọng sẽ tận dụng thế mạnh về đổi mới sáng tạo, phát triển cộng với bề dày kinh nghiệm từ các công ty con trong tập đoàn Hitachi nhằm phát triển các giải pháp dựa trên dữ liệu cho các doanh nghiệp thương mại và công nghiệp.
Trong thông tin phát ra hôm nay, 28/9/2017, Hitachi cho biết, công ty thành viên mới - Hitachi Vantara là công ty kinh doanh tích hợp trên cơ sở hợp nhất hoạt động của Hitachi Data Systems, Hitachi Insight Group và Pentaho nhằm tận dụng sức mạnh đổi mới sáng tạo cho xã hội của Hitachi trên cả lĩnh vực công nghệ vận hành (OT) và CNTT (IT).
Theo đại diện Hitachi, với việc kết hợp kinh nghiệm của tập đoàn này về công nghệ vận hành cùng các giải pháp và đổi mới sáng tạo sản phẩm CNTT, Hitachi Vantara sẽ là đối tác lớn và uy tín hàng đầu đối với khách hàng trong lĩnh vực dữ liệu (data) mà chưa có bất kỳ công ty nào hiện nay làm được.
Nhấn mạnh việc thành lập Hitachi Vantara đánh dấu bước ngoặt thay đổi lớn của Hitachi trong bối cảnh tập đoàn tiếp tục mở rộng tầm nhìn nhất quán của doanh nghiệp về đổi mới sáng tạo xã hội, ông Toshiaki Higashihara - Chủ tịch kiêm CEO của Hitachi cho biết: “Ngày nay, các công cụ và quy trình công nghệ số đang làm thay đổi bộ mặt thế giới, chúng tôi đang hợp nhất những công ty công nghệ số hàng đầu thành một công ty Hitachi mới với mục tiêu mang lại những tác động to lớn trong lĩnh vực kinh doanh cho khách hàng, đồng thời góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp hơn. Hitachi Vantara ra đời là minh chứng cho sự cam kết của Hitachi trong việc đồng sáng tạo cùng khách hàng và các đối tác, trở thành một đối tác đổi mới sáng tạo đích thực trong kỷ nguyên IoT”.
Hitachi cho biết, theo Gartner, năm 2020 thế giới sẽ chi hơn 440 tỉ US cho IoT. Ước tính đến năm 2020 sẽ có hơn 21 tỉ cảm biến và điểm cuối kết nối, sẽ có bản sao số cho khoảng hàng tỉ vật thể tiềm năng. Nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, Hitachi Vantara sẽ tận dụng dữ liệu về doanh nghiệp, con người và máy móc trong cả môi trường OT và IT để xây dựng các giải pháp định hướng dữ liệu toàn diện. Khách hàng có thể quản lý, lưu trữ, kiểm soát, quản trị, kết hợp, phân tích và đồ họa dữ liệu, từ đó đưa ra các hành động cụ thể dựa trên những hiểu biết thu được.
Thông tin từ Hitachi cũng cho hay, Công ty thành viên mới Hitachi Vantara sẽ cung cấp các giải pháp đa dạng. Cụ thể, Hitachi Vantara sẽ tiếp tục phát triển thế mạnh về công nghệ phân tích và quản lý dữ liệu uy tín, bao gồm cơ sở hạ tầng dữ liệu gắn liền với tên tuổi Hitachi, các giải pháp tính toán và lưu trữ và phần mềm Pentaho.
Đồng thời, Hitachi Vantara sẽ tập trung phát triển các giải pháp chiến lược về phần mềm và dịch vụ, bao gồm phần mềm và dịch vụ của Trung tâm dữ liệu thông minh Hitachi, Lumada, nền tảng IoT của Hitachi - hiện đã được biết đến như một phần mềm thương mại độc lập và các dịch vụ đồng sáng tạo của Hitachi.
“Phiên bản Lumada 2.0 mới được công bố đã cập nhật đầy đủ các tính năng ưu việt như trí tuệ nhân tạo nâng cao (AI), máy tính tự động phân tích và khả năng phân tích dữ liệu tiên tiến. Lumada có thiết kế thanh lịch, nhỏ gọn cho phép vận hành tại chỗ hoặc trên dữ liệu đám mây, và hỗ trợ triển khai IoT ở cả miền biên và miền lõi”, đại diện Hitachi nói.
Hitachi Vantara dự kiến sẽ tập trung cung cấp dịch vụ toàn cầu cho các công ty Fortune 1000 với các sản phẩm quản lý dữ liệu, hạ tầng, nội dung và phân tích tốt nhất và các giải pháp IoT cho một số ngành như dịch vụ tài chính và bảo hiểm, chính phủ, công nghiệp/sản xuất, viễn thông và vận tải.
Nền tảng Lumada IoT và các giải pháp Trung tâm dữ liệu thông minh mới ra mắt của Hitatchi đã được giới thiệu tại hội nghị khách hàng Hitachi NEXT 2017 được tổ chức trong 2 ngày 19, 20/9 tại Las Vegas.

No comments:

Post a Comment