Friday, August 11, 2017

Thuật ngữ SEO Onpage và SEO Offpage là gì?

Một thuật ngữ trong SEO cơ bản nữa được giới thiệu tiếp theo đó là về SEO Onpage và SEO Offpage. Có một điều quan trọng mà bạn phải quan tâm trước khi muốn đi vào thực hành SEO, đó là bạn phải hiểu cốt lõi của vấn đề cơ bản trước khi đi vào tìm hiểu chuyên môn sâu. Cũng như thứ tự bạn cần quan tâm trước và sau, chúng tôi sẽ cố gắng trong mỗi bài viết chia sẻ về hướng dẫn SEO sẽ đưa ra những bài viết trước bạn cần quan tâm trước khi đọc nội dung dưới bài viết.
Bạn cần quan tâm: SEO là gì?
SEO Onpage và SEO OffPage là gì?

1. SEO Onpage là gì?

Hiểu 1 cách đơn giản, SEO Onpage là công việc tối ưu hóa Website và các trang con nằm trong Website sao cho Website đó thân thiện với SE (công cụ tìm kiếm)
– Cụ thể bạn nên tác động đến các vấn đề sau của Onpage:
  • Tối ưu tiêu đề (title) và các thẻ meta
  • Cấu trúc URL thích hợp
  • Giúp người xem chuyển hướng thân thiện bằng việc tích hợp các yếu tố Breadcrums và Sitemap vào Website.
  • Tối ưu hóa liên kết nội bộ (internal links)
  • Định dạng văn bản (Các thẻ H1, H2, H3,…)
  • Tối ưu hóa hình ảnh (Kích thước, tên hình ảnh, ALT…)
  • Trang thông báo lỗi 404 thân thiện
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Xác định quyền tác giả cho tất cả các trang
  • Nội dung luôn mới và chất lượng (yếu tố này luôn được xếp độ ưu tiên cao)
  • Liên kết bên ngoài (External links) không có liên kết bị hỏng hoặc liên kết đến những trang xấu.

2. SEO Offpage là gì?

Không giống như SEO Onpage, Offpage là đề cập đến các vấn đề bên ngoài của Website. Điều quan trọng của SEO Offpage nằm ở 3 yếu tố chính:
  • Xây dựng liên kết (Link Building)
  • Xã hội truyền thông (Social Media)
  • Xã hội đánh dấu (Social bookmarking)

No comments:

Post a Comment