Monday, August 28, 2017

Cách để cải thiện SEO của bạn với user-friendly interlinkingCách để cải thiện SEO của bạn với user-friendly interlinking

Backlink rất quan trọng nhưng internal linking cũng quan trọng không kém, nó là một phần quan trọng trong việc cải thiện SEO của trang web và trải nghiệm người dùng.

Tại startup của tôi, chúng tôi tiến hành audit internal link để giúp thông báo và tinh chỉnh chiến lược tăng trưởng marketing của chúng tôi. Với nhiều freelancers và các nhà văn đóng góp nội dung thường xuyên, trang web của chúng tôi đã tăng gấp 3 lần trong 2 năm qua.


Tiếc là việc chạy một sáng kiến content marketing lớn mà không có chiến lược internal linking trọng tâm đã hạn chế sự lan truyền của liên kết authority thông qua trang web của chúng tôi.

Tôi khuyên bạn nên kiểm tra cấu trúc internal linking của riêng bạn để đảm bảo rằng bạn không hạn chế các bài viết blog từ trình thu thập hoặc nhận được "link juice". Điều này là xấu đối với cả quan điểm SEO và quan điểm kinh doanh. Nội dung được liên kết không đúng cách có thể không đạt được tiềm năng xếp hạng tự nhiên hoặc không được nhìn thấy dễ dàng bởi người dùng.

Hãy xem những cách tốt nhất về internal linking và cho bạn thấy lý do tại sao internal linking phải là một mối quan tâm hàng đầu cho sự phát triển SEO của bạn.

Chức năng và lợi ích của internal link

Chức năng

Cấu trúc internal linking cung cấp giá trị SEO và trải nghiệm người dùng cho trang web của bạn. Dưới đây là một số điểm nổi bật của chức năng internal link:

- Mở đường đến các trang web trước đó để có thể dễ tiếp cận hơn với spider tìm kiếm.
- Giúp tổ chức trang web dựa vào các từ khóa được sử dụng trong URL của liên kết và anchor text.
- Cải thiện chuyển hướng người dùng bằng cách cung cấp thêm cách để tương tác với trang web của bạn.
- Sử dụng các từ khóa anchor text để hỗ trợ ý định người dùng.
- Truyền “link juice” giữa các web pages (yếu tố xếp hạng có chủ ý).
- Tổ chức kiến trúc trang web và kết nối tới công cụ tìm kiếm các trang quan trọng nhất của bạn.
- Giúp chiến dịch quảng cáo bằng cách làm nổi bật hoặc có tính năng liên kết trên trang chủ.

Tuy nhiên, có trường hợp công cụ tìm kiếm không thể phân tích cú pháp của các liên kết. Điều quan trọng là bạn đừng nhầm lẫn khi sử dụng chúng:

- Các liên kết trong web pages là disallowed trong tập tin robots.txt của bạn.
- Các liên kết trong thanh tìm kiếm hoặc trong trường submission.
- Các liên kết được nhúng vào các plugin chẳng hạn như Java hoặc Flash.
- Các liên kết trên web pages với hơn 150 liên kết.

Trải nghiệm người dùng (UX)

Để dành tất cả các giá trị SEO cho các liên kết internal, interlinking có ý nghĩa với UX của bạn. Cấu trúc interlinking thông minh phải có một trình đơn thả xuống và thanh điều hướng với các liên kết đến nội dung có liên quan để đáp ứng mục đích của người dùng.

Cung cấp sự rõ ràng cho mỗi liên kết để khuyến khích sự tương tác của trang web khác, cũng có nhiều giá trị SEO. Không chỉ làm tăng thời gian dừng của người dùng và session dài hơn sẽ khiến người dùng ở lại trang web của bạn lâu hơn để hoàn thành chuyển đổi nhiều hơn.

Hãy tưởng tượng đích đến trên trang web từ nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu và một ngày sau đó cố gắng để tìm nó. Thật tiếc là, nếu không có anchor text được tối ưu hóa trong URL hoặc liên kết sâu để index trang, có thể sẽ không thể tìm thấy nó thông qua phương pháp lưu lượng truy cập trực tiếp, điều đó sẽ khiến bạn khó chịu.

Liên kết authority

Không giống như backlink, internal link không có tác động trực tiếp đến thuật toán của Google nhưng nó lại làm tăng flow của backlink authority để lưu thông từ trang này sang trang khác.

Các bài viết blog mới được sinh ra hầu như không có authority hoặc được thừa nhận. Với liên kết sâu từ trang chủ, ngay lập tức bạn chuyển quyền truy cập trước đó giành cho web page đó. Phần đó sẽ được index nhanh hơn và xếp hạng cao hơn.

Cấu trúc interlinking tốt nhất

Kiến trúc trang web

Cấu trúc internal linking nên follow theo dạng kim tự tháp. Trang chủ của bạn nằm ở vị trí top đầu. Trực tiếp bên dưới các trang nền tảng hoặc các trang category mà có liên kết sâu vào các blog có liên quan hoặc các trang sản phẩm. Tất cả các liên kết trong trang chủ sẽ được coi là quan trọng nhất đối với các công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu là để giảm tổng số liên kết giữa một web page và home page. Home page của bạn phải là authority nhất, một phần vì nó là trang sẽ mang lại được nhiều backlink. Việc đẩy mạnh authority của home page sẽ truyền liên tục link juice xuyên suốt trang web và vị trí của từng web page để xếp hạng cao.

Khi trang web của bạn phát triển với các bài viết blog, nội dung và các trang tài nguyên, các tính năng điều hướng phức tạp này sẽ đảm bảo rằng tất cả các web page vẫn nằm trong 2 hoặc 3 liên kết của home page.

Hãy khám phá vị trí liên kết và cung cấp cho chiến dịch UX và SEO nhiều lợi ích hơn nữa.

Liên kết nội dung

Nội dung không chỉ đơn giản là một nơi để chèn internal link để index nhưng chúng cũng hỗ trợ UX của trang web. Việc đặt một liên kết trong phần nội dung đóng vai trò là tài liệu nguồn và truyền đạt tới độc giả rằng bạn có thể ngừng đọc để thu thập thêm nhiều thông tin ở đây.

Các liên kết nội dung làm cho chúng nổi bật so với các phần còn lại của nội dung và kêu gọi người dùng click vào chúng. Lý tưởng là bạn sẽ muốn đặt các liên kết vào bài viết bog đến các bài viết blog khác có liên quan. Sự liên quan là chìa khóa vì các liên kết không liên quan sẽ làm gián đoạn UX của bạn và tăng tỷ lệ thoát.

Bạn phải đảm bảo rằng web page của bạn không chứa các liên kết hỏng. Nếu có, hãy chuyển hướng chúng đến các web page có liên quan. Điều quan trọng là web page của bạn phải tải nhanh để đảm bảo trải nghiệm người dùng tích cực và ngăn tỷ lệ thoát. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng mọi web page được liên kết luôn chứa lời kêu gọi hành động.

Một số chuyên gia dự đoán rằng các liên kết nội dung có giá trị hơn so với các liên kết điều hướng khác, điều này tạo ra một chủ đề thú vị với internal linking.

Vị trí trang Hyperlink 

Theo John Mueller, "ví trí trên một trang với các liên kết internal gần như là không liên quan". Điều này không có nghĩa là vị trí các liên kết internal không quan trọng. Lý tưởng nhất là bạn sẽ đặt các liên kết internal quan trọng nhất trên trang chủ của mình, trong thanh điều hướng hoặc trên một trình đơn thả xuống.

Với các trang authority thấp hơn, bạn không cần phải liên kết đến trang chủ hoặc trang contact. Nó không đi qua "link juice" cũng không thúc đẩy UX. Tốt nhất là chỉ nên liên kết tới các bài viết có liên quan.

Các liên kết footer và sidebar phải liên kết đến nội dung liên quan hoặc các trang sản phẩm. Mặc dù một liên kết đến trang nền tảng ở footer sẽ không có giá trị hơn so với việc đặt nó trong thanh điều hướng, đó là một cách xấu theo quan điểm của UX để có một thanh footer mở rộng.

Việc đặt liên kết ở cuối bài viết hoặc một sidebar đến các web page có liên quan sẽ khuyến khích người dùng tiếp tục tương tác với trang web của bạn. Điều này cung cấp các tín hiệu người dùng tích cực cho Google, có thể gián tiếp ảnh hưởng đến trang web và xếp hạng trang.

Một cách tuyệt vời để giúp index nội dung của bạn là đặt thẻ liên kết hoặc thẻ keyword vào nội dung để kết nối với công cụ tìm kiếm.

Các liên kết Breadcrumb và XML sitemap cũng đóng góp rất nhiều cho người dùng và trình thu thập trang web.

Liên kết phù hợp

Thành phần thiết yếu của Link-building 101 và Internal Linking 101 là sự phù hợp. Tối ưu hóa tất cả anchor text để phán ánh tiêu đề hoặc chủ đề của trang đích đang được liên kết. Việc đặt anchor text không liên quan vào một liên kết sẽ đủ điều kiện để cho thấy trang web của bạn là spam.

Sử dụng nghiên cứu từ khóa và thực hiện audit liên kết để xác định các khu vực nội dung có thể đặt liên kết internal có liên quan. Lý tưởng hơn là bạn sẽ cần khoảng 3 liên kết internal cho từng phần nội dung - có thể nhiều hơn tùy thuộc vào số từ.

Liên kết Call-to-action

Tôi không thể không đề cập đến tầm quan trọng của việc tối ưu hóa Call-to-action (CTA) để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nút CTA cần phải lớn và đậm và phải được tối ưu hóa cho từng thiết bị. Hãy đảm bảo CTA của bạn khác biệt với background.

Vị trí CTA là rất quan trọng và tôi khuyên bạn nên đặt nó ở màn hình đầu tiên. QuickSprout thường sử dụng CTA trượt để tạo ra các chuyển đổi lớn.

Cuối cùng, bạn sẽ muốn CTA của bạn có mặt trên mỗi web page để người dùng luôn click để tạo ra chuyển đổi.

Các liên kết nofollow

Nếu bạn không muốn công cụ tìm kiếm đếm link juice truyền qua một web page cụ thể, bạn có thể đặt thuộc tính rel=”nofollow” vào thẻ liên kết của bạn. Điều này thường được sử dụng trong các liên kết được tìm thấy trong comment và nội dung do người dùng tạo ra để bảo vệ chống lại các hình phạt spam.

Thật tiếc là thẻ này đôi khi có thể giới hạn authority truyền qua các trang khác được liên kết với trang đó. Google đặc biệt khuyến cáo điều này và thuộc tính nofollow không gắn liền với các liên kết internal.

Tóm lại

Khi chúng ta nghĩ đến xây dựng liên kết, chúng ta thường bỏ qua giá trị UX và SEO để xây dựng cấu trúc liên kết internal của riêng chúng ta. Trong khi backlink vẫn là những viên ngọc của SEO, hiệu ứng của chúng có thể khuếch đại thông qua cấu trúc liên kết internal thông minh sẽ làm tăng sự thịnh vượng đồng đều trên toàn bộ trang web của bạn.

No comments:

Post a Comment