Sunday, December 27, 2015

Những tên sát nhân ‘biến thái’ nhất trên thế giới

1. Adam Lane

Adam Lane được mệnh danh là ‘sát thủ đường cao tốc’. Do là tài xế lái xe tải vận chuyển hàng hóa nên địa điểm gây án của hắn thường gần những trạm nghỉ trên đường cao tốc.


Tháng 7/2007, Adam Lane đã liên tiếp gây ra những vụ giết người mà ít nhất ba nạn nân thiệt mạng đều là những cô gái trẻ. Khi bị cảnh sát bắt và tra hỏi về cách lựa chọn đối tượng gây án, hắn trả lời rất đơn giản: Hôm nào định giết người, Adam sẽ lái xe đến một thị trấn gần trạm nghỉ, sau đó đi gõ cửa từng nhà. Cửa khóa hắn sẽ bỏ qua. Nhà nào quên đóng cửa hắn sẽ bước vào, nếu có phụ nữ ở nhà một mình liền gây án.

2. Ashley Mervyn Coulston

Ashley Mervyn Coulston là thủy thủ. Năm 1992, hắn đã sát hại ba người. Hắn tìm đối tượng bằng cách xem các mẩu quảng cáo tìm bạn ở ghép của những cô gái trẻ hơn 20 tuổi và liên lạc với họ nói muốn xem phòng. Sau đó, hắn mang súng cùng băng keo đến gặp nạn nhân.


Tuy hai cô gái đã gọi thêm một anh bạn đến cho an toàn. Nhưng cuối cùng ba người vẫn không thể thoát khỏi tên sát nhân Ashley. Hắn trói ba người lại rồi nổ súng.

Về sau hắn cũng thực hiện lại kế hoạch cũ nhưng không được như ý muốn và bị cảnh sát tóm.

3. Colin Ireland

Colin Ireland là người Anh, được mệnh danh ‘sát thủ đồng tính’ bởi hắn luôn lựa chọn đối tượng gây án là người đồng tính. Hắn bắt đầu giết người từ năm 16 tuổi.


Hắn thường xuyên đến những quán rượu tìm những người đồng tính thích SM, và đặc biệt là thích bị trói. Sau đó, hắn dụ những người này về nhà mình, trói họ lại và ra tay trong lúc đó.

Colin cho biết, khiến nạn nhân tự nguyện để mình trói là cách tốt nhất để khống chế nạn nhân.

4. Gary Ridgway

Gary Ridgway là kẻ giết người hàng loạt ở Mỹ, với biệt danh ‘Sát nhân Sông Xanh’. Trong suốt một thập kỷ từ những năm 80 đến 90, hắn đã sát hại cả thảy gần 100 phụ nữ.


Đối tượng của hắn thường là những cô gái bán dâm bởi họ có mất tích cũng rất ít người chú ý. Ngoài ra, hắn cũng cảm thấy cảnh sát sẽ không quan tâm đến những nạn nhân là gái bán dâm. Chính vì vậy, gần 1 thập kỷ sau Gary Ridgway mới bị tóm.

5. Anthony Sowell

Anthony Sowell là tội phạm tình dục khét tiếng ở Ohio, Mỹ. Căn phòng của hắn được liệt vào ‘ngôi nhà khủng bố’ bởi cảnh sát đã tìm thấy hơn 11 cỗ thi thể nữ được giấu trong nhà và sân sau.


Cũng giống như Gary Ridgway, nạn nhân của Anthony Sowell thường là những cô gái bán dâm, nghiện ngập hoặc bỏ nhà ra đi, vì những người như thế thường ‘không ai nhớ về họ’.

6. Anders Breivik

Anders Breivik là phần tử khủng bố cực đoan ở Na Uy. Năm 2011, hắn từng thực hiện vụ đánh bom làm rung chuyển trung tâm Oslo nước này, khiến 93 người thiệt mạng.


Động cơ gây tội ác của Anders đều có liên quan đến chính trị. Hắn từng là thành viên của Đảng Tiến bộ thuộc phe cánh hữu, đảng lớn thứ hai trong quốc hội Na Uy. Sau đó hắn chuyển sang tư tưởng cực hữu. Những người bị Anders sát hại đều có ngoại hình hao hao giống các thành viên bên cánh tả.

7. Dennis Rader

Dennis Rader là kẻ giết người hàng loạt có biệt danh BTK, Bind,Torture và Kill. Từ năm 1974 đến 1991, hắn đã giết hại hơn 10 cô gái ở Wichita, Mỹ, khiến nơi này lâm vào bất ổn hơn 10 năm.


Động cơ gây án của Dennis Rader đến rất ngẫu nhiên. Hắn thường đi dạo không có mục đích trên đường phố, thấy hứng thú với người nào, hắn liền ra tay. Tuy nhiên, hắn không gây án tùy tiện mà quan sát nạn nhân trước rồi đợi thời cơ thích hợp.

8. Robert Hansen

Robert Hansen vốn là một thợ làm bánh ở Mỹ. Tuy nhiên sau khi gặp rối và người tình phản bội, hắn tỏ ra thù hằn với phụ nữ.


Hễ gặp người phụ nữ nào xinh đẹp, hắn lập tức lên kế hoạch sát hại. Từ năm 1971 đến 1983, hắn tổng cộng đã khiến hơn 17 cô gái mất mạng. Robert sẽ trói nạn nhân và ném vào chuồng lợn rồi mới gây án.

9. Richard Chase

Richard Chase là một kẻ giết người hàng loạt tại Mỹ và được gọi là ‘quỷ hút máu’. Trong một tháng, hắn đã sát hại 6 người, ăn thịt và uống máu họ.


Richard Chase mắc bệnh tâm thần phân liệt, chỉ cần phòng không khóa cửa, hắn sẽ tự động hiểu rằng đang mời gọi mình và thản nhiên bước vào gây án.


Theo Bối Lạc/Baodatviet.vn

No comments:

Post a Comment